Trong khuôn khổ thực hiện dự án Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa ngành công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 604/QĐ-TTg ngày 25 tháng 5 năm 2012, trong năm 2019 và 2020, Bộ Công Thương tiến hành triển khai nhiệm vụ “Xây dựng và áp dụng điểm bộ công cụ và phần mềm hỗ trợ duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể (TPM) cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp” với mục tiêu chung là phổ biến và nâng cao năng lực áp dụng công cụ TPM trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp.

Phần mềm https://tpm.eprodata.vn/ là một sản phẩm của nhiệm vụ này, nó bao gồm khung triển khai công cụ 5S và 8 trụ cột TPM, được phân thành các module riêng biệt để các doanh nghiệp có thể sử dụng thuận tiện, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất.
Các biểu mẫu và tài liệu hướng dẫn triển khai công cụ 5S và 8 trụ cột TPM được trình bày mạch lạc và dễ theo dõi, phù hợp với đối tượng cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, nhân viên bảo trì và nhân viên vận hành tại các nhà máy sản xuất công nghiệp.

Bên cạnh các thông tin hướng dẫn về 5S và 8 trụ cột TPM, học viên tham gia học tập và thực hành bộ công cụ TPM được hướng dẫn xác định mục tiêu, kế hoạch triển khai TPM và lựa chọn chỉ số đo lường nhằm theo dõi kết quả việc áp dụng bộ công cụ này.

Hiện phần mềm đã và đang được áp dụng thử nghiệm tại 6 doanh nghiệp đã tham gia chương trình hỗ trợ “Tập huấn, hỗ trợ áp dụng thí điểm công cụ bảo trì hiệu suất thiết bị tổng thể (TPM) cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp” của Bộ Công Thương giai đoạn 2018-2019 và 40 doanh nghiệp tham gia nhiệm vụ “Xây dựng và áp dụng điểm bộ công cụ và phần mềm hỗ trợ duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể (TPM) cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp” năm 2019-2020.

Đặc điểm của phần mềm:

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí: người học có thể chủ động tìm hiểu lý thuyết và thực hành mà không ảnh hưởng tới công việc sản xuất thường nhật
  • Nhân viên quản lý có thể kiểm tra tiến trình học tập của học viên nhanh chóng
  • Không giới hạn không gian và thời gian khi tìm hiểu và thực hành TPM bằng các thiết bị điện tử thông minh
  • Chủ động kiểm tra, đánh giá hiện trạng và mức độ cải thiện trong quá trình học tập
  • Các tài liệu, biểu mẫu cung cấp cho học viên được hiệu chỉnh cho phù hợp với các mô hình doanh nghiệp trong nước
  • Tương tác nhanh chóng và hiệu quả với giảng viên

Phần mềm TPM cung cấp cho bạn và doanh nghiệp: